Hà Nội nỗ lực cải cách hành chính, xây dựng chính quyền vì dân
(TBTCO) - Từ đầu năm 2022 đến nay, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính, giúp người dân và doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19. Thành phố luôn quan tâm và có nhiều cách làm thiết thực, tạo cơ sở pháp lý cho các cơ quan, đơn vị phối hợp liên thông, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, hướng tới hoàn thiện cách phục vụ của chính quyền vì dân.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận "một cửa" Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội. |
100% thủ tục hành chính đã được giải quyết theo cơ chế “một cửa”
Theo Văn phòng UBND TP. Hà Nội, đến nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.894 thủ tục. Trong đó, cấp sở, cơ quan tương đương sở có 1.535 thủ tục, cấp huyện là 252 thủ tục và cấp xã là 107 thủ tục (chưa tính 18 thủ tục lĩnh vực thanh tra gồm khiếu nại, tố cáo, giải quyết đơn thư…).
Tin mới:
Hiện có 100% TTHC đã được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tiếp nhận hồ sơ hành chính, các yêu cầu cơ bản đối với cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” đã được các đơn vị quan tâm và thực hiện theo quy định.
Một số đơn vị có cảnh quan sạch đẹp, bộ phận “một cửa” khang trang, hiện đại, như các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính; các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thanh Oai, Quốc Oai, Thanh Xuân, Gia Lâm, Đống Đa, Tây Hồ...
Quyết tâm cao cùng những cách làm cụ thể đã góp phần thúc đẩy việc giải quyết TTHC tại các đơn vị đạt kết quả tích cực. Tiêu biểu như tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, song song với việc lựa chọn cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm các yêu cầu (có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kiến thức quản lý nhà nước, tinh thần trách nhiệm, thái độ đúng mực trong phục vụ nhân dân), sở này đã bố trí bộ phận “một cửa” khang trang, diện tích 60m2 và bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Sở cũng bố trí màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, TTHC và đo lường khảo sát sự hài lòng; bố trí máy tính và máy scan để hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến…
Nguồn: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ha-noi-no-luc-cai-cach-hanh-chinh-xay-dung-chinh-quyen-vi-dan-116862.html
Nhận xét
Đăng nhận xét